Sinh ra trong gia đình có 3 đời làm nghề đúc đồng, chàng trai Đinh Lâm Tới khi ấy đã nhận thấy thực tế rằng, các sản phẩm khó tìm đầu ra, không có người kế nghiệp, khó cạnh tranh với các sản phẩm công nghiệp trên thị trường, là những nguyên nhân khiến làng nghề truyền thống dần mai một. Anh Tới đau đáu trong lòng, làm sao để làm nổi bật, đổi mới sản phẩm để mọi người nâng niu và trân trọng, thế rồi anh đã nghĩ tới ý tưởng dát vàng vào các tác phẩm đồ đồng tinh xảo.
Ảnh: Anh Đinh Lâm Tới sáng tạo nghệ thuật trên những tác phẩm đồ đồng
Để tạo ra một tác phẩm đồ đồng dát vàng tuyệt đẹp, đầu tiên, các nghệ nhân phải tạo khuôn, tiếp đó, trải qua thời gian nấu đồng thành dạng lỏng trong nhiệt độ 1200 độ C. Sau khi đồng hoàn toàn nóng chảy, thợ đúc sẽ bỏ hợp kim vào và tiếp tục nung ở nhiệt độ 1250 độ C để hợp kim và đồng lỏng đều với nhau. Thời gian để hoàn thành nung chảy đồng là khoảng 10 giừo đồng hồ, sau đó rót đồng vào khuôn, gỡ khuôn, và hoàn thiện tác phẩm, có thể sẽ được chạm khảm hoa văn, họa tiết, dát vàng để tạo sự thu hút cũng như tính thẩm mỹ.
Tại King Gold Art, tất các các quy trình ấy đều do các nghệ nhân lâu năm kinh nghiệm trực tiếp quản lý và kiểm tra nghiêm ngặt từng quy trình, kết hợp kỹ thuật vẽ sản phẩm 3D, 4D cùng công nghệ sản xuất vàng lá hiện đại nhất để tạo nên các tác phẩm đa dạng, phù hợp với mọi không gian theo kiến trúc, nội thất gia đình, văn phòng.
Đặc biệt, hiện nay King Gold Art hướng tới các sản phẩm quà tặng cao cấp, khẳng định chất lượng tốt, mỗi sản phẩm có chứng nhận, bảo hành và đóng gói sang trọng. Mang trong mình sứ mệnh là chiếc chìa khóa của sự gắn kết giữa con người với con người, con người với doanh nghiệp hay chính doanh nghiệp với nhau.
Trước xu hướng và nhu cầu của khách hàng, King Gold Art còn chế tác theo ý tưởng, mẫu thiết kế, kích thước theo khách hàng yêu cầu… King Gold Art tự hào là đơn vị đối tác quà tặng cho các cơ quan nhà nước, các đơn vị tiêu biểu như, ngân hàng Eximbank, Tập đoàn Viettel, Bến Thành Ford, Ocean Edu, BNI…cho các cá nhân, doanh nhân, công ty và tổ chức trong và ngoài nước.
Ảnh: Các sản phẩm tinh xảo của King Gold Art
Đặc biệt, trong nhiều năm qua, King Gold Art đã thiết kế và chế tác nhiều tác phẩm quà tặng mang đặc trưng văn hóa của các quốc gia khác nhau, đã góp phần tạo nên dấu ấn và thành công cho nhiều đối tác, công ty nhờ những món quà tặng của King Gold Art.
Để có được thành công như hôm nay, CEO Đinh Lâm Tới đã không ngừng rèn luyện và học tập. Trước xu hướng kinh doanh 4.0, anh đã tham gia các khóa học online và ofline với các giáo trình kinh doanh trong nước và quốc tế. Từ đây, anh biết cách xây dựng hệ thống nhân viên, data khách hàng, tiếp cận khách hàng từ nhiều nền tảng khác nhau.
Không chỉ vậy, anh cũng tự mình học hỏi, trau dồi kiến thức phong thủy và tâm linh để có thể tư vấn cho khách hàng và làm ra những sản phẩm có năng lượng tốt cho phong thủy của các gia chủ, cửa hàng, công ty…
Anh là hội viên tích cực của nhiều Câu lạc bộ, tổ chức, hiệp hội doanh nhân và nghệ nhân làng nghề, qua đó ngày một hoàn thiện kiến thức, kinh nghiệm và phát triển thương hiệu tới đông đảo mọi người.
Bên cạnh những thuận lợi, trong quá trình phát triển, King Gold Art cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là cuộc chạy đua của kinh tế thị trường khiến nhiều sản phẩm của King Gold Art bị làm giả, làm nhái, rất khó để kiểm soát, có lẽ đây không phải vấn đề mà chỉ riêng anh Tới trăn trở, mà còn rất nhiều các nghệ nhân thủ công mỹ khác cùng chung thực trạng.
Ảnh: Đinh Lâm Tới trong chương trình đấu giá từ thiện của BNI better together
Từ tuổi thơ đầy cơ cực, nên anh Tới luôn trân trọng những giá trị hôm nay và một trái tim yêu thương, sẻ chia tới cộng đồng. Từ nhiều năm qua, King Gold Art đã đồng hành cùng nhiều chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước, King Gold Art là nhà tài trợ quà tặng dát vàng đấu giá từ thiện, góp phần ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt, hay các chương trình xây nhà cho người nghèo.
Từ sự nỗ lực của bản thân, trí tuệ của doanh nhân và cái tay, cái mắt của một nghệ nhân, anh đã ngày một khẳng định nhân hiệu cá nhân và định vị thương hiệu King Gold Art trên thị trường trong nước, từng bước vươn tầm quốc tế.
Trải qua 15 năm thành lập và phát triển, ngoài showroom tại Hà Nội, King Gold Art đã có chi nhánh tại 15 tỉnh, thành cả nước.
Ảnh: Anh Đinh Lâm Tới trau dồi kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh cho nhân viên
Từ thành công của bản thân, CEO Đinh Lâm Tới còn thường xuyên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho những bạn trẻ yêu thích nghề đúc đồng truyền thống, khởi nghiệp từ sản phẩm thủ công mỹ nghệ, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo noi theo.
Nhiều năm liên tiếp King Gold Art vinh dự nhận nhiều bằng khen, giấy khen, cúp chứng nhận của nhiều tổ chức kinh tế, văn hóa, xã hội trao tặng, đây là niềm động viên, khích lệ để CEO Đinh Lâm Tới và thương hiệu đồ đồng Việt và quà tặng King Gold Art tiếp tục mang đến những sản phẩm bằng nguyên liệu tinh túy kết hợp với đôi bàn tay tài hoa cùng tâm hồn yêu cái đẹp của những nghệ nhân lâu năm kinh nghiệm theo phương châm “Tinh từ chất – đẹp từ tâm”.