Lễ hội sông nước Tp.HCM lần 2 thu về hơn 4.200 tỷ đồng

Sau 10 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, đặc sắc, thú vị Lễ hội Sông nước Tp.HCM lần thứ 2 năm 2024 chính thức khép lại, qua đó đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt khách đến với thành phố, doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng.

Lễ hội sông nước Tp.HCM lần 2 năm 2024, với sự đầu tư sâu về chất lượng nội dung chương trình, đa dạng hóa cách thức tổ chức thành chuỗi các hoạt động hấp dẫn, công tác an ninh, an toàn được đặt lên hàng đầu… Lễ hội đã góp phần thu hút tổng số lượt khách đến với Tp.HCM hơn 1,3 triệu lượt, trong đó khách quốc tế là 121 nghìn lượt, khách nội địa đạt hơn 1,1 triệu lượt.

z5497788608834-eb16d6deb5503f5ccb5f9ec3f3494f5c-1427-1718414546.jpeg

Nhiều chương trình thể thao dưới nước được diễn ra trong khuôn khổ của Lễ hội sông nước Tp.HCM lần 2.

Cùng với đó, tổng số lượt người dân Tp.HCM và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội đạt khoảng 4,5 triệu lượt.

Theo đó, qua 10 ngày diễn ra Lễ hội doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng, góp phần tăng trưởng ngành du lịch của Tp.HCM, tạo cơ hội kinh doanh cho ngành du lịch, dịch vụ và thương mại, tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương.

Cụ thể, công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ. Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển,…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày. Đồng thời, theo ghi nhận từ các doanh nghiệp dịch vụ đường thuỷ, sau Lễ hội sông nước lần thứ nhất năm 2023, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25-40%.

z5510184137518-82cfc9157b920caffdb3bd41595bb0fc-1429-1718414584.jpeg

Lễ hội lần này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và du khách.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra Lễ hội tăng từ 40% - 50% so với thường kỳ; nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%… cho thấy hiệu quả tích cực mà Lễ hội sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch Thành phố.

Ngoài ra, Lễ hội đã tạo được “làn sóng” hưởng ứng mạnh mẽ trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông. Theo thống kê, sự kiện đã nhận được 4.435 lượt tin, bài trong nước và quốc tế, trong đó 3.525 tin, bài của 100 cơ quan báo chí trên cả nước và 910 lượt tin bài trên các cơ quan báo chí nước ngoài.

anh-3-1434-1718414617.jpeg

Lễ hội lần này được truyền thông trực quan thông qua màn hình led, LCD trên cả nước với hơn 13.000 màn hình/750 triệu lượt tiếp cận trong vòng 15 ngày.

Sự kiện cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông trực quan thông qua màn hình led, LCD trên cả nước với hơn 13.000 màn hình/750 triệu lượt tiếp cận trong vòng 15 ngày (trung bình 50 triệu lượt/ngày). Sự kiện cũng thu hút hơn 43 triệu lượt like, view trên mạng xã hội.

Với kết quả đó, Lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của Tp.HCM – một đô thị sông nước giàu bản sắc – Thành phố của những Lễ hội. Lễ hội này đã góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của Tp.HCM.

z5505065540240-ce1ec9575318f2c63aa6b65afba187f2-1431-1718414656.jpeg

Trong khuôn khổ Lễ hội, Sở Du lịch Tp.HCM đã tổ chức đoàn khảo sát du lịch công đồng tại Ấp đảo Liềng Liềng, huyện Cần Giờ.

Đồng thời, Lễ hội sông nước lần thứ 2 này còn tạo ra được xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, lòng tự tôn dân tộc trong cộng đồng thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại, góp phần giáo dục truyền thống và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến Tp.HCM./.