Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/7: Xiaomi mở đặt hàng điện thoại Xiaomi 12 Lite

Xiaomi mở đặt hàng điện thoại Xiaomi 12 Lite, Motorola hé lộ về sản phẩm sắp ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/7/2022.

Xiaomi mở đặt hàng điện thoại Xiaomi 12 Lite

Theo Gizmochina, Xiaomi hiện đã cho khách hàng tại Azerbaijan đặt trước Xiaomi 12 Lite. Tuy công ty chưa tạo trang sản phẩm trên trang web chính thức nhưng một nhà bán lẻ đã tiết lộ toàn bộ thông số kỹ thuật, tính năng và giá bán của thiết bị.

Cụ thể, máy sở hữu màn hình AMOLED 6.55 inch với độ phân giải Full HD+, tốc độ làm tươi 120 Hz, hỗ trợ HDR10+ và Dolby Vision. Cung cấp sức mạnh cho sản phẩm này là bộ vi xử lý Snapdragon 778G, đi kèm RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-27-xiaomi-mo-dat-hang-dien-thoai-xiaomi-12-lite1-1656729473.jpeg

Khách hàng tại Azerbaijan hiện đã có thể đặt trước Xiaomi 12 Lite.

Lỗ đục trên màn hình thiết bị chứa camera selfie 32MP. Hệ thống 3 camera gồm cảm biến chính 108 MP, ống kính siêu rộng 8MP và ống kính macro 2 MP. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 12 với giao diện MIUI 13.

Thiết bị được tích hợp viên pin 4.300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 67W. Xiaomi tặng một bộ sạc 67W trong hộp bán lẻ sản phẩm. Bên cạnh đó, điện thoại còn được trang bị loa âm thanh nổi hỗ trợ Dolby Atmos và cảm biến vân tay trong màn hình.

Sản phảm chỉ nặng 173g và mỏng 7,29mm với các tùy chọn màu sắc đen, hồng, xanh lá cây. Xiaomi 12 Lite được bán với giá 999 AZN (khoảng 13.7 triệu đồng), khách hàng tại Azerbaijan có thể đặt hàng thiết bị cho đến ngày 8/7.

Giám đốc Sản phẩm Meta cảnh báo công ty đang ở thời điểm nguy hiểm

Trang The Verge mới đây đã thu thập được ghi chú nội bộ của Meta. Trong văn bản này, Chris Cox – Giám đốc Sản phẩm Meta đã phác thảo những vấn đề ưu tiên và thách thức đối với hoạt động kinh doanh của Meta trong tương lai.

"Tôi nhấn mạnh rằng chúng ta đang ở thời điểm nguy hiểm và đối mặt với những cơn gió ngược chiều khốc liệt. Chúng ta cần phải hoạt động hoàn hảo trong một môi trường tăng trưởng chậm hơn. Các nhóm không nên mong đợi tuyển dụng một lượng lớn kỹ sư và ngân sách mới", Chris Cox nói.

Mối bận tâm trước mắt của công ty mẹ Facebook là áp lực duy trì doanh thu sau những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS. Theo Giám đốc Sản phẩm Meta, việc này đã ảnh hưởng đến hoạt động bán quảng cáo và mô hình kinh doanh của tập đoàn nên tạo ra doanh thu từ Reels là ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Ngoài ra, Chris Cox còn nêu 6 ĩnh vực ưu tiên đầu tư của Meta, gồm các sản phẩm metaverse, AI, nhắn tin, Reels, tạo ra doanh thu và thích ứng với các yêu cầu mới về quyền riêng tư. Ông yêu cầu các nhóm phải "ưu tiên cao độ hơn" nếu không có sự bổ sung thêm nhân lực và ngân sách, đồng thời cảnh báo nhân viên về khả năng tăng trưởng chậm lại trong tương lai.

Motorola hé lộ về sản phẩm sắp ra mắt

Trong bài đăng trên Weibo, Motorola đã công bố chiếc điện thoại sắp ra mắt có tên Moto X30 Pro. Thiết bị này sẽ tập trung nhiều vào “hình ảnh siêu thực” bằng cách sử dụng ba ống kính có tiêu cự khác nhau, gồm ống kính Human Eye (mắt người) 35 mm, ống kính Human Eye 50 mm và ống kính Portrait Eye (chân dung) 85 mm.

Sản phẩm mới của Motorola dự kiến trình làng vào tháng 7 cùng một mẫu điện thoại hàng đầu khác. Gần đây, Moto X30 Pro đã xuất hiện trên trang chứng nhận 3C, để lộ thông tin đi kèm bộ sạc nhanh 125W.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-27-xiaomi-mo-dat-hang-dien-thoai-xiaomi-12-lite3-1656729535.jpeg

Ảnh render của điện thoại Moto X30 Pro.

Thiết bị được cho sẽ sở hữu màn hình pOLED 6.73 inch với độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm mới 144 Hz. Màn hình sẽ có các cạnh cong với một lỗ đục chứa camera selfie 60MP. Cảm biến vân tay cũng được tích hợp dưới màn hình.

Theo dự kiến, Moto X30 Pro được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1, kèm theo đó là viên pin 4.500 mAh, hỗ trợ sạc không dây 50W. Thiết bị sẽ chạy hệ điều hành Android 12 với giao diện MyUX. Mặt lưng của máy chứa hệ thống 3 camera gồm cảm biến chính 194MP hoặc 200MP, camera góc siêu rộng 50MP và camera tele 12MP.