Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/3: Apple dùng màn hình Trung Quốc giá rẻ cho iPhone SE 4

Apple dùng màn hình Trung Quốc giá rẻ cho iPhone SE 4; Microsoft miễn phí ứng dụng Outlook cho nền tảng Mac.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/3/2023.

Apple dùng màn hình Trung Quốc giá rẻ cho iPhone SE 4

Một nguồn tin từ The Elec mới đây đã tiết lộ Beijing Oriental Electronics (BOE), nhà sản xuất màn hình đến từ Trung Quốc, sẽ là đối tác cung ứng màn hình cho iPhone SE 4 của Apple. Thông tin này xuất hiện ngay sau khi Apple lộ tin đang phát triển công nghệ màn hình của riêng mình để giảm phụ thuộc nguồn cung ứng vào Samsung.

Trước đó, BOE đã mất hợp đồng cung cấp màn hình OLED cho iPhone 15 và iPad với Apple do không thể đáp ứng yêu cầu khắt khe của hãng. Bù lại, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc sẽ trở thành đối tác sản xuất tấm màn OLED cho dòng iPhone giá rẻ sắp tới. Số lượng đơn hàng có thể đạt đến 20 triệu màn hình vào năm 2024.

Theo The Elec, màn hình OLED của Samsung mà iPhone 14 và 15 sử dụng đắt gấp đôi so với tấm màn OLED của BOE sắp được trang bị trên dòng SE giá rẻ. Cụ thể, màn hình OLED của BOE sẽ có giá khoảng 40 USD, chưa bằng một nửa so với tấm màn 100 USD trên dòng iPhone 14 Pro.

iPhone SE thế hệ 4 sẽ được kế thừa phần cứng và một phần linh kiện của iPhone 14. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng iPhone giá rẻ của Apple sử dụng công nghệ màn hình OLED. Thiết bị sẽ được trang bị màn hình 6,1 inch với công nghệ LTPS (silic đa tinh thể ở nhiệt độ thấp), dễ chế tạo hơn màn hình LTPO (oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp) có trên dòng Pro.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-932023-apple-dung-man-hinh-trung-quoc-gia-re-cho-iphone-se-4-1678324849.jpeg

Microsoft miễn phí ứng dụng Outlook cho nền tảng Mac

Theo Microsoft, dù ở nhà, cơ quan hay trường học, người dùng Mac ở mọi nơi đều có thể dễ dàng thêm Outlook.com, Gmail, iCloud, Yahoo! hoặc tài khoản IMAP trong ứng dụng Outlook để trải nghiệm lịch và email tốt nhất trên macOS. Ứng dụng Outlook dành cho Mac sẽ bổ trợ cho Outlook dành cho iOS - mang đến trải nghiệm nhất quán, đáng tin cậy và mạnh mẽ của Outlook vào hệ sinh thái Apple.

Với Outlook dành cho Mac, người dùng có thể quản lý nhiều tài khoản trong một ứng dụng, chẳng hạn như Google, iCloud, Microsoft, Yahoo, IMAP... Theo bài đăng trên blog, khi đăng nhập vào Outlook bằng tài khoản email cá nhân, người dùng sẽ nhận được bảo mật cấp doanh nghiệp, với đăng nhập an toàn để xác thực và bảo vệ danh tính của họ.

Microsoft kỳ vọng việc miễn phí Outlook trên Mac sẽ thu hút thêm người dùng tới với hệ sinh thái ứng dụng văn phòng của hãng này, trong bối cảnh Outlook là một trong những công cụ đang trong quá trình cách tân triệt để theo hướng cải thiện hiệu năng, tính tin cậy và độ tiện dụng.

Mặt khác, ứng dụng quản lý thư điện tử hiện nay có khá nhiều lựa chọn miễn phí tốt, có thể cạnh tranh ngang ngửa với Outlook. Trong số này, nổi bật phải kể tới Mozilla Thunderbird hay Mailbird...

Hàng nghìn nhân viên Meta sắp mất việc

Theo Bloomberg, công ty mạng xã hội lớn nhất thế giới đang loại bỏ nhiều việc làm hơn, tiếp nối đợt sa thải 13% trong tháng 11/2022, nhằm cải thiện hoạt động và tổ chức của Meta.

Đợt cắt giảm đầu tiên đã ảnh hưởng đến 11.000 nhân viên. Đến tháng 2, công ty tiếp tục thực hiện đánh giá hiệu suất nhân viên theo 5 mức và hàng nghìn người bị xếp hạng dưới trung bình. Khi đó, nguồn tin cho biết ban lãnh đạo Meta mong muốn việc xếp hạng sẽ khiến nhân viên chủ động rời đi. Trong trường hợp số lượng không như kỳ vọng, họ phải tiến hành sa thải.

Đợt cắt giảm tiếp theo, dự kiến bắt đầu diễn ra tuần này, được thúc đẩy bởi các mục tiêu tài chính do doanh thu hoạt động quảng cáo sụt giảm trong khi tham vọng metaverse vẫn thua lỗ. Các giám đốc và phó chủ tịch được yêu cầu lập danh sách nhân viên nằm trong diện có thể cho thôi việc. Đợt cắt giảm nhân sự mới nhất có thể hoàn tất tuần tới, trước khi CEO Mark Zuckerberg nghỉ để chăm sóc đứa con sắp sinh.

Người phát ngôn của Meta đã từ chối bình luận về thông tin trên trên.