Kết thúc bán kết cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí toàn quốc 2023

Bán kết cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng MC Nhí toàn quốc 2023” kéo dài 2 ngày với chủ đề “Dòng chảy Văn hóa” tại Hà Nội.

Vòng Bán kết cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng MC Nhí toàn quốc 2023” vừa diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 55 thí sinh từ các vòng thi trước cùng các phụ huynh, HLV và thành viên BTC.

traovinhdanh-nguoiduatin-1698890745.jpeg

Bà Thanh Mai – trưởng BTC cuộc thi (ngoài cùng bên trái) và bà Ngân Hà (ngoài cùng bên phải) – phó BTC cuộc thi trao vinh danh tới Ban giám khảo vòng Bán kết.

9 mùa tìm kiếm tài năng MC nhí là 9 năm mà BTC đồng hành cùng các em nhỏ từ 6 đến 15 tuổi trên cả nước. Năm nay, để tạo ra bất ngờ lớn chưa từng có cho các thí sinh, BTC đã tổ chức vòng Bán kết kéo dài 2 ngày với chủ đề “Dòng chảy Văn hóa” tại Hà Nội.

Trong thời gian này, các thí sinh được cùng nhau sinh hoạt tại ngôi nhà chung mang tại một huyện ngoại thành Hà Nội và tham gia các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, học tập lí thú trong không giang làng quê Việt.

Ngoài ra, các phụ huynh và các HLV cũng góp mặt trong nhiều hoạt động. Đặc biệt hơn, các thí sinh phải thực hiện dẫn bản tin hiện trường không được chuẩn bị trước kịch bản – một trong những tiêu chí đánh giá của ban giám khảo.

mancatwalk-nguoiduatin-1698890807.jpeg

Màn catwalk ấn tượng của các thí sinh.

Ngày đầu, sau khi được chia làm 5 đội “tinh bột”: Ngô, Khoai, Sắn, Lúa, Đỗ, các thí sinh tham gia thử thách “Chiến binh làng Việt”, truy tìm kho báu, nấu cơm và thuyết trình về mâm cơm của mình.

Buổi chiều và tối là thời gian của lớp học phong thái chủ đề “Dáng Việt” và workshop “Góc nhìn điện ảnh”. Sau khi được tiếp thu những kiến thức về phong thái, các thí sinh cùng các mẹ đã trình diễn một màn catwalk cực đỉnh như những model chuyên nghiệp.

Sau workshop “Góc nhìn điện ảnh” buổi tối là lúc không gian như lắng đọng lại cùng biết bao cảm xúc của mỗi thí sinh. Một ngày dài với biết bao hoạt động, và đây là lúc mỗi bạn nhỏ cầm trên tay trang giấy trắng viết ra những cảm nghĩ, mong ước của mình.

Nếu như ngày 1, các đội chơi trổ tài khéo tay nấu cơm thì ngày 2, các đội lại “đọ hoa tay” khi được vẽ tranh độc bản, làm đèn lồng, cắm hoa nghệ thuật và thuyết trình. Ngày 2 kết thúc với Gala “Phiên chợ ngày mùa” giàu nhạc điệu từ những màn văn nghệ đặc sắc của các thí sinh.

Phần giao lưu đầy cảm xúc của thầy và trò trong Gala cũng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người. Mọi người cùng nhau bày tỏ tình cảm chất chứa trong lòng và thể hiện bằng những món quà, lời tri ân và những chiếc ôm trìu mến.

Chị Thu Khoa – đại diện cho các phụ huynh tham gia chương trình cũng đã có những chia sẻ về chương trình: “Cảm ơn BTC vì đã luôn tận tâm, đem lại một sân chơi giáo dục ý nghĩa, đậm chất nhân văn cho các em nhỏ.

Từ những người xa lạ, chúng ta đã trở nên thân thiết nhau hơn. Các em đã có nhiều trải nghiệm mới mẻ, biết yêu thương và trưởng thành hơn”.

Thí sinh Hoàng Gia Bảo (Thanh Hóa) đã trở thành thí sinh đầu tiên sẽ góp mặt tại vòng Chung kết, dự kiến diễn ra ngày 26/11/2023 tại Nhà hát Hồ Gươm – Hà Nội