Nghệ An: Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch tại các tỉnh thành phía Nam

Nhằm góp phần đạt doanh thu du lịch 9.000 tỷ đồng trong năm 2024, tỉnh Nghệ An đang đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại các tỉnh thành phía Nam.

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Ngày hội du lịch Tp.HCM lần thứ 20 năm 2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An với chủ đề “Hành trình về nguồn - Xứ Nghệ ân tình”.

Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng du ịch, dịch vụ của Nghệ An đến với đông đảo du khách thị trường phía Nam, đồng thời mời gọi những người con đất Việt khắp mọi miền tổ quốc về nguồn - về với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại trong dịp sinh nhật người. Hội nghị còn là cơ hội để các đơn vị kinh doanh du lịch gặp gỡ trao đổi hợp tác du lịch giữa các địa phương tạo đà cho sự phát triển du lịch trong thời gian tới.

anh-2-2005-1712304278.jpeg

Nghệ An có nhiều điểm du lịch với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp làm say đắm lòng du khách thập phương

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, du lịch các tỉnh Bắc Miền Trung nói chung và Nghệ An nói riêng có tiềm năng phát triển lớn với những sản phẩm du lịch nổi trội như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá tâm linh, du lịch hang động mạo hiểm... Đặc biệt, là tour du lịch về nguồn gắn với quê hương Bác Hồ, sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và du khách của Tp.HCM và các tỉnh phía Nam.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Nam nhấn mạnh, hiện nay tỉnh Nghệ An đã và đang đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng và các sản phẩm du lịch mới. Sân bay quốc tế Vinh hiện đang khai thác nhiều tuyến bay đến các thị trường trọng điểm cả trong và ngoài nước. Cho nên, rất mong muốn quý vị đại biểu, các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền giới thiệu quảng bá về tiềm năng phát triển du lịch của địa phương.

Tại Hội nghị lần này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã giới thiệu tour mẫu “Hành trình về nguồn - Ân tình xứ Nghệ”. Theo đó, đại diện từ các doanh nghiệp du lịch, các hướng dẫn viên chuyên nghiệp và các nhà tổ chức tour đã giới thiệu một loạt các tour du lịch mẫu, tập trung vào việc khám phá văn hóa, di tích lịch sử đặc biệt là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích lịch sử Truông Bồn nơi ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong “Tiểu đội cảm tử” - thuộc Đại đội Thanh niên xung phong 317, thuộc xã Mỹ Sơn - huyện Đô Lương - tỉnh Nghệ An và những địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An.

anh-3-2006-1712304319.jpeg

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội du lịch Nghệ An và Hiệp hội Du lịch Tp.HCM, Hiệp hội du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội du lịch Nghệ An và Hiệp hội Du lịch Tp.HCM, Hiệp hội du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm hướng đến mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, tăng cường trao đổi khách giữa Nghệ An và Tp.HCM và tỉnh thành phía Nam, bằng đường hàng không thông qua sự phối hợp của Hãng hàng không.

Đồng thời, thúc đẩy liên kết, hỗ trợ lẫn nhau để phát huy lợi thế tiềm năng du lịch của mỗi địa phương, khai thác nguồn lực một cách hợp lý, tạo động lực phát triển du lịch, góp phần mở rộng và phát triển thị trường, tạo thành sản phẩm tour du lịch phổ biến kết hợp giữa các địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng và hình thành sản phẩm du lịch mới, đặc biệt là khai thác khách du lịch nội địa theo hành trình “Du lịch về nguồn và khám phá vẻ đẹp xứ Nghệ”.

Theo đó, Hội nghị đã tạo nên cầu nối để các đối tác trong ngành du lịch có cơ hội gặp gỡ, trao đổi ý kiến và tiến hành các cuộc đàm phán về hợp tác. Từ việc ký kết các thỏa thuận đối tác đến việc thảo luận về các chương trình liên kết và khuyến mãi chung, mục tiêu là tạo ra những liên kết mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp và tổ chức du lịch để thúc đẩy phát triển bền vững cho ngành du lịch của hai địa phương.