Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/4: Elon Musk kiếm trăm nghìn USD từ người dùng

Elon Musk kiếm trăm nghìn USD từ người dùng; Google Authenticator có thể đồng bộ lên đám mây.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/4/2023.

Elon Musk kiếm trăm nghìn USD từ người dùng

Ngày 14/4, Musk cho biết ông dự định thực hiện buổi hỏi đáp "bất cứ điều gì" vài tuần một lần, dành riêng cho những người đăng ký (subscriber) với tài khoản của ông. Đây là tính năng được Twitter đổi tên từ Super Follows từ ngày 13/4. Khác với việc theo dõi (follow) thông thường, subscriber sẽ nhận được thông tin như bài viết dài, video, hỏi đáp độc quyền hoặc huy hiệu từ chủ tài khoản.

Ngày 24/4, Elon Musk đăng ảnh chụp màn hình cho thấy tài khoản Twitter của ông đã có 24.700 người đăng ký. Tỷ phú Mỹ hiện thu phí đăng ký là 4 USD mỗi tháng. Có nghĩa, ông đang kiếm được 98.800 USD từ người dùng mạng xã hội.

Sau khi tiếp quản Twitter vào tháng 10 năm ngoái, Musk đang tìm mọi cách biến mạng xã hội này thành công cụ kiếm tiền. Trong đó, ông triển khai bán tích xanh qua dịch vụ Twitter Blue với giá 8 USD/tháng, dù trước đây dấu tích này được cung cấp miễn phí để hạn chế tình trạng bị giả mạo.

Đến nay, Twitter Blue được đánh giá gây thất vọng và cũng chưa mang lại lợi ích rõ rệt cho mạng xã hội. Trong tuần qua, chỉ có thêm vài trăm tài khoản đăng ký mới dịch vụ. Phân tích độc lập từ Travis Brown, chuyên gia về phần mềm theo dõi dữ liệu mạng xã hội tại Đức, cho thấy chỉ 5% tài khoản từng có tích xanh miễn phí chấp nhận chi tiền để tham gia Twitter Blue.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2642023-elon-musk-kiem-tram-nghin-usd-tu-nguoi-dung-1682475264.png

Google Authenticator có thể đồng bộ lên đám mây

Tương tự như Authy, Google Authenticator là một ứng dụng hữu ích cho người thường xuyên sử dụng tính năng xác thực 2 yếu tố (2FA) để đăng nhập vào các ứng dụng và website hỗ trợ.

Với bản cập nhật mới nhất, Google Authenticator sẽ đồng bộ hóa mọi mã xác thực một lần đến tài khoản Google của người sử dụng. Trước đây, mã Authenticator dùng một lần được lưu trữ trên thiết bị duy nhất, chẳng may lạc mất thiết bị đó đồng nghĩa mất khả năng đăng nhập vào bất kỳ dịch vụ nào được thiết lập bằng 2FA của Authenticator.

Để tận dụng tính năng đồng bộ hóa, người dùng hiện chỉ cần cập nhật ứng dụng Authenticator. Nếu đã đăng nhập vào Tài khoản Google trong Google Authenticator, mã của người dùng sẽ tự động được sao lưu và khôi phục trên mọi thiết bị mới mà họ lựa chọn thay đổi. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng Google Authenticator mà không cần có tài khoản Google.

Thông báo của gã khổng lồ công nghệ cũng nhắc nhở mọi người rằng họ có thể lưu trữ mật khẩu bên trong trình quản lý mật khẩu tích hợp với trình duyệt Google Chrome.

Google vẫn đang làm việc với Apple cùng phần còn lại của Liên minh FIDO để mang đến các tính năng xác thực tài khoản an toàn hơn bằng mật khẩu. FIDO là Hiệp hội Công nghiệp mở với sứ mệnh tập trung các tiêu chuẩn xác thực để giảm sự phụ thuộc vào mật khẩu truyền thống.

1 triệu thuê bao có nguy cơ bị thu hồi vì chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, tính đến ngày 25/4, có hơn 83.000 thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy, con số này chỉ chiếm khoảng 7,2% số thuê bao bị khóa hai chiều phải chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Ông Nguyễn Phong Nhã cho biết, sau ngày 15/4, có 1,15 triệu thuê bao bị khóa hai chiều. Như vậy, tính đến thời điểm này vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Các thuê bao này sẽ bị thu hồi nếu sau ngày 15/5 chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định.

Cục Viễn thông cho hay, số thuê bao bị khóa 2 chiều đi đăng ký lại thông tin tăng mạnh vào ngày cuối tuần, sau đó lại giảm vào ngày thường. Theo các nhà mạng, sau thời điểm bị khóa thuê bao hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website hoặc app của nhà mạng. Sau khi bị khóa liên lạc hai chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao bằng cách đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch. Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hoá thông tin sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.