Ajinomoto muốn trở thành “hình mẫu” kinh doanh bền vững tại Việt Nam

Từ sản phẩm đầu tiên là bột ngọt, Ajinomoto đã và đang mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh để mang đến những sản phẩm chất lượng và đa dạng cho người tiêu dùng Việt.

Đồng hành cùng sức khỏe người Việt

Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, khẳng định: “Kể từ khi thành lập vào năm 1991, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã trải qua cột mốc 31 năm đáng nhớ. Trong những năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam.”

hinh-1-1668084913.jpeg

Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Các sản phẩm được Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu và phát triển luôn hướng tới đóng góp cho dinh dưỡng, sức khỏe; mang lại bữa ăn ngon và tiện lợi, từ đó tạo sự gắn kết và hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, nhiều năm qua Ajinomoto Việt Nam cũng đang thực hiện những sáng kiến tạo lập giá trị chung, thông qua hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty.

Điển hình là dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017.

Đến nay dự án đã được triển khai tại hơn 4.000 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng cho học sinh bán trú và giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho học sinh.

hinh-2-medium-1668085002.jpeg

Các sản phẩm được Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu và phát triển luôn hướng tới đóng góp cho dinh dưỡng, sức khỏe của người tiêu dùng.

Ngoài ra, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai miễn phí phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và Trẻ em.

Chương trình với mục tiêu đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ em, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Đến nay, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đã và đang từng bước triển khai đến các cán bộ y tế của các tổ chức chăm sóc sức khỏe và cho các bà mẹ trên toàn quốc, nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Cắt giảm 50% lượng khí thải CO2, sử dụng 100% vật liệu tái chế cho bao bì

Với mục tiêu sản xuất và kinh doanh bền vững, Ajinomoto Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều hoạt động để giảm thiểu sự tác động đến môi trường trong nhiều năm qua.

Ông Hoàng Văn Quốc Chương - Giám đốc Khối sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam, cho biết: “Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân theo các quy định về môi trường của Việt Nam. Tập đoàn Ajinomoto đã đặt ra các mục tiêu bền vững là cắt giảm 50% lượng CO2 vào năm 2030 so với năm 2018 và hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải CO2 vào năm 2050 và 100% nhựa bao bì sản phẩm sẽ được tái chế.”

Tại Việt Nam, để thực hiện mục tiêu cắt giảm hơn 50% lượng CO2, Ajinomoto đã triển khai hàng loạt giải pháp như: lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại Nhà máy Long Thành để tạo ra nguồn điện tái tạo; đưa vào sử dụng lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa từ năm 2013 sử dụng trấu ép làm nhiên liệu;…

hinh-3-medium-1668085218.jpeg

Lò hơi sinh học được sử dụng tại Nhà máy Biên Hòa từ năm 2013 nhằm giảm thiểu khí thải ra môi trường.

Ajinomoto Việt Nam cũng đang có kế hoạch sử dụng 100% vật liệu có thể tái chế cho bao bì sản phẩm của mình. Đồng thời, sẽ đặt biểu tượng “tái chế” trên bao bì để khách hàng nhận thức được rằng bao bì có thể tái chế.

Từ tháng 4/2021, Ajinomoto Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên tổ chức PROVN (liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm: thu gom, phân loại và tái chế bao bì (đặc biệt là bao bì nhựa), để hướng đến sản xuất và phát triển bền vững.