Hải Phòng: Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ kéo dài đến ngày 8/10

Nhiều hoạt động văn hóa và món ăn đặc trưng của Bỉ được giới thiệu trong Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp ở Tp.Hải Phòng.

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Bỉ (1973 - 2023), từ ngày 6 đến ngày 8/10, tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp ở quận Ngô Quyền, Tp.Hải Phòng, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam phối hợp Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C tổ chức Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ năm 2023.

le-hoi-bia-bi2-1696660500.jpeg

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng (ngoài cùng bên phải), tham dự và trải nghiệm các món ẩm thực nổi tiếng của Bỉ.

Đây là lần thứ 3 Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ diễn ra tại thành phố Cảng sau lần thứ nhất kéo dài từ ngày 25 đến ngày 27/10/2019 và lần thứ 2 từ ngày 21 đến ngày 23/10/2022. Giống như hai lần lễ hội trước, lễ hội lần này thu hút sự quan tâm, tham dự đông đảo của người dân Tp.Hải Phòng, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ năm 2023 tại Tp.Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng, cho biết, lễ hội đã tạo nên không gian đậm chất Bỉ trong lòng Tp.Hải Phòng, tạo cơ hội để người dân Hải Phòng và du khách có được trải nghiệm tuyệt vời về nền văn hóa, ẩm thực của Bỉ.

le-hoi-bia-bi1-1696660529.jpeg

Đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế tham dự Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ năm 2023 tại Tp.Hải Phòng.

Trong các tối 6, 7 và 8/10, diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của các ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng trong nước và quốc tế cùng các màn biểu diễn của các vũ công, bartender show, nhiều trò chơi thú vị và các góc checkin đậm phong cách châu Âu.

Người dân và khách du lịch tham dự lễ hội có dịp thưởng thức những món ẩm thực truyền thống nổi tiếng của Bỉ, nhất là gần 30 loại bia thuộc các phong cách khác nhau tạo nên “Văn hóa bia Bỉ” đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại