IPHONE 15 SẼ CÓ NÂNG CẤP GÌ?

Fan hâm mộ của Nhà Táo khuyết vừa đứng ngồi không yên khi hãng này tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới, Iphone 15. Cùng tìm hiểu xem sản phẩm mới này có điều gì nâng cấp hơn các phiên bản cũ.

Có thể khẳng định gần như chắc chắn thế hệ iPhone 15 không mang thay đổi đột phá về thiết kế tổng thể khi vẫn giữ khung máy vuông vắn tương tự thế hệ iPhone 12, 13, 14 series trước đây. Thay đổi đáng chú ý nhất là cạnh viền được bo cong. Hai model dòng Pro được đồn sử dụng khung sườn bằng vật liệu titanium thay vì thép không rỉ như "đàn anh".

Thay cổng Lightning truyền thống bằng USB-C. Đây là thông tin chắc chắn về loạt iPhone 15 mới khi trở thành những mẫu iPhone đầu tiên từ bỏ cổng Lightning. Thay cổng kết nối kiêm cổng sạc đồng nghĩa iPhone có thể nhận nguồn sạc vào nhanh hơn so với trước, tuy nhiên không loại trừ khả năng Apple sẽ kiểm soát tốc độ sạc/truyền tải dữ liệu để tạo ra sự khác biệt giữa bản Pro và bản thường.

Camera được đồn là một trong những điểm nhấn và đáng tiền của thế hệ iPhone 15 series năm nay. Theo đó, cụm cảm biến sẽ được nâng cấp mạnh mẽ ở cả 2 phiên bản thường lẫn Pro. iPhone 15 Pro Max có thể là smartphone đầu tiên của Apple trang bị camera tiềm vọng, đạt khả năng zoom 5x tới 6x so với tối đa 3x như iPhone 14 Pro/Pro Max hiện nay.

Năm 2023 cũng có thể đánh dấu việc Apple quyết định quay lại chính sách phân biệt khả năng giữa iPhone Pro và Pro Max thay vì làm tương tự nhau như vài năm gần đây. Đôi iPhone 15, 15 Plus có thể sử dụng cảm biến công nghệ xếp chồng do Sony đảm trách, giúp máy thu được nhiều ánh sáng hơn và cải thiện dải tương phản động, tăng chi tiết.

Cả 4 phiên bản iPhone 15 series đều sở hữu viên pin dung lượng lớn hơn các mẫu "đàn anh". Nguồn tin rò rỉ khẳng định Apple dùng công nghệ pin xếp chồng mới, xuất hiện trong lĩnh vực xe điện. Nhờ đó, iPhone 15 tăng 18% dung lượng pin so với iPhone 14 (3.877 mAh và 3.279 mAh), iPhone 15 Plus đạt 4,912 mAh, cao nhất của iPhone hiện tại và gần ngang ngửa với các smartphone Android đang có trên thị trường

Với các nâng cấp kể trên, Apple được cho là không thể giữ giá iPhone 15 Pro và Pro Max bằng với model tiền nhiệm khi ra mắt. Một số nhà phân tích thị trường cho rằng iPhone 15 Pro mở bán ở mức 1.099 USD, tăng 100 USD so với mẫu iPhone 14 Pro, trong khi iPhone 15 Pro Max tăng 200 USD, chạm ngưỡng 1.299 USD cho phiên bản tiêu chuẩn. Thay đổi giá chủ yếu đến từ vật liệu làm khung máy và công nghệ camera.

Cùng lúc, iPhone 15 và 15 Plus vẫn giữ ở mức tương đương với iPhone 14, 14 Plus. Theo thông lệ, Apple sẽ giảm giá 2 mẫu smartphone tiêu chuẩn của năm 2022 khoảng 100 USD, trong khi dừng bán đôi máy Pro.