Những lưu ý khi đi du lịch trong những ngày nắng nóng mà bạn nên biết

Bôi kem chống nắng khi tham gia các hoạt động vào ban ngày, tránh ở ngoài nắng quá lâu hay bổ sung nhiều nước là những lưu ý khi đi du lịch trong những ngày nắng nóng mà bạn nên biết để đối phó với thời tiết khắc nghiệt.

Mùa hè nắng nóng cũng là thời điểm nhu cầu đi du lịch tăng cao, nhất là khi có thể tận hưởng những bãi biển xanh mát, những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những hoạt động vui chơi thú vị. Tuy nhiên nếu có dự định di chuyển đến những nơi có khí hậu khô nóng, bạn cần chú ý đến những điều sau để có chuyến đi an toàn và vui vẻ.

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-trong-nhung-ngay-nang-nong-ma-ban-nen-biet-1688355584.jpeg

Luôn mang theo một chai nước lọc và thỉnh thoảng uống vài ngụm, không chờ khát mới uống. Ảnh: Sưu tầm.

Bổ sung đủ nước

Thời tiết nắng, nóng, cơ thể sẽ tiết nhiều mồ hôi để tự làm mát. Điều này làm cơ thể bị mất nước, vì vậy, nên lưu ý bổ sung nước. Luôn mang theo một chai nước lọc và thỉnh thoảng uống vài ngụm, không chờ khát mới uống.

Cần phải bổ sung nước thường xuyên, nhưng lưu ý không nên uống quá nhiều và cẩn thận với nước có gas bởi gas sẽ loại nước ra khỏi cơ thể. Những đồ uống có chứa muối và đường (dùng trong thể thao) thường tạo cảm giác khát, vì vậy bạn cũng nên hạn chế.

Mặc quần áo thoải mái

Bạn nên chọn những loại quần áo rộng rãi, thoáng mát và có màu sáng khi du lịch ngày hè. Bạn cũng nên mang theo mũ, kính râm và khăn quàng để bảo vệ đầu, mắt và cổ khỏi ánh nắng. Bạn không nên mặc quần áo quá chật hay quá dày vì sẽ gây khó khăn cho việc bài tiết mồ hôi và làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Hạn chế chọn trang phục màu đen hay màu trắng vì dễ hấp thu ánh nắng. Ưu tiên những gam màu nhẹ nhàng tươi sáng, giúp phản xạ lại hơi nóng.

Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu cho các tín đồ du lịch khi hoạt động ngoài trời vào mùa hè. Thời tiết nắng nóng với mức nhiệt trên 35 độ C có thể khiến làn da bị đen sạm, bỏng rát. Vì vậy, bôi kem chống nắng, đặc biệt vào ban ngày, có thể giúp bảo vệ da chống lại các tia UV có hại và ngăn ngừa tình trạng bong tróc.

Lưu ý dùng riêng các loại kem chống nắng cho mặt và cơ thể. Nếu đi biển, hãy chọn sản phẩm dạng xịt có khả năng chống nước để độ bám dính trên da lâu hơn.

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-trong-nhung-ngay-nang-nong-ma-ban-nen-biet-1jpg-1688355822.jpeg

Bôi kem chống nắng có thể giúp bảo vệ da chống lại các tia UV có hại. Ảnh: Sưu tầm.

Tránh ra ngoài vào thời điểm nóng nhất

Theo các chuyên gia từ Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), du khách nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nắng trong khoảng thời gian từ 11h đến 15h, vì đây là thời điểm tia UV mạnh nhất.

Nếu cần ra ngoài, hãy đi bộ trong bóng râm, che chắn cẩn thận và đảm bảo không ở ngoài trời nắng quá lâu. Bạn nên lên kế hoạch tham quan trước chuyến đi để có thể tránh những buổi trưa nóng bức và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Theo dõi các dấu hiệu của cơ thể

Đi du lịch là để thư giãn và nghỉ ngơi vì thế bạn cần chú ý lắng nghe cơ thể. Không nên vì cố hoàn thành danh sách điểm đến mà buộc bản thân hay người nhà bị kiệt sức. Cách tốt nhất là kiểm tra nhiệt độ ngoài trời, sức khỏe của cả gia đình, xen kẽ những khoảng nghỉ ngắn giữa các điểm đến. Đôi khi cần mạnh dạn bỏ qua 1, 2 điểm đến hay một vài trải nghiệm để cả nhà được nghỉ ngơi lấy sức.