Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/4: Tỷ phú Elon Musk sắp ra TruthGPT

Tỷ phú Elon Musk sắp ra TruthGPT; Google lo sợ khi Samsung định sử dụng Bing.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/4/2023.

Tỷ phú Elon Musk sắp ra TruthGPT

Elon Musk cho biết, đang lên kế hoạch giới thiệu một AI có thể "tìm kiếm tận cùng sự thật" mang tên TruthGPT.

"Tôi sẽ bắt đầu một thứ gọi là TruthGPT, hay một AI đi tìm sự thật, cố gắng hiểu bản chất của vũ trụ", Elon Musk nói trong chương trình Tucker Carlson Tonight của Fox News. "Tôi nghĩ đây có thể là con đường tốt nhất dẫn đến sự an toàn, theo nghĩa AI quan tâm đến tìm hiểu vũ trụ và sẽ không tiêu diệt con người, vì chúng ta là một phần thú vị của vũ trụ".

TruthGPT được đánh giá lời đáp trả của Musk trước ChatGPT của OpenAI. Ông chỉ trích OpenAI do Microsoft hậu thuẫn, công ty đứng sau chatbot gây chấn động ChatGPT, về việc "huấn luyện AI nói dối" và cho biết, OpenAI hiện đã trở thành một tổ chức "mã nguồn đóng", "vì lợi nhuận" "liên minh chặt chẽ với Microsoft". Ông cũng cáo buộc Larry Page, đồng sáng lập Google, không coi trọng vấn đề an toàn của AI.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1942023-ty-phu-elon-musk-sap-ra-truthgpt-1681866598.png

Ngày 16/4, Elon Musk đồng tình với quan điểm rằng, AI nguy hiểm như một tiểu hành tinh va vào Trái đất và đã "cố gắng cảnh báo công chúng trong nhiều năm". Cuối tháng 3, tỷ phú gốc Nam Phi ký tên vào một bức thư kêu gọi công ty, tổ chức toàn cầu ngừng cuộc đua siêu AI trong 6 tháng để cùng nhau xây dựng một bộ quy tắc chung về AI.

Dù vậy, theo WSJ, Musk đã thành lập một công ty về trí tuệ nhân tạo mang tên X.AI tại bang Nevada hôm 9/3. Còn theo Business Insider, ông cũng đã mua 10.000 card đồ họa (GPU) của Nvidia để đào tạo AI và dự án này đang ở giai đoạn đầu.

Google lo sợ khi Samsung định sử dụng Bing

Cuối tuần qua, New York Times đưa tin mảng dịch vụ tìm kiếm trị giá 162 tỷ USD của Google đang vấp phải sự cạnh tranh lớn từ Bing - công cụ tìm kiếm của Microsoft đang trở thành tâm điểm sau khi tích hợp trí tuệ nhân tạo tương tự ChatGPT. Trong đó, Samsung cũng đang cân nhắc cũng chuyển sang Bing.

Theo Reuters, các tin nhắn nội bộ cho thấy phản ứng "hoảng loạn" của Google trước thông tin trên. Hãng hiện kiếm được khoảng 3 tỷ USD mỗi năm nhờ thỏa thuận đặt công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị Samsung. Giá cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google, giảm gần 4% trong ngày 17/4.

Samsung và Alphabet chưa bình luận về thông tin trên.

Công bố Huawei Enjoy 60X

Huawei vừa chính thức ra mắt chiếc điện thoại mới của công ty mang tên Huawei Enjoy 60X, sản phẩm xuất hiện với màn hình 6,95 inch, viên pin 7.000mAh và chipset Snapdragon 680.

Huawei Enjoy 60X sở hữu màn hình IPS LCD lớn 6,95 inch với tần số quét 90Hz, độ phân giải FHD+.

Sản phẩm được cung cấp sức mạnh từ chipset Snapdragon 680 đi kèm với RAM 8GB và bộ nhớ lên đến 512GB.

Về quang học, smartphone được trang bị mô đun hình tròn lớn chứa camera chính 50MP, cảm biến độ sâu 2MP ở mặt lưng. Camera selfie có độ phân giải 8MP.

Enjoy 60X còn có viên pin dung lượng 7.000mAh hỗ trợ sạc 22,5W. Tuy nhiên, phiên bản 512GB có thể sạc ngược ở mức 22,5W qua cáp.

Điện thoại chạy giao diện HarmonyOS 3.0 và đi kèm 5 màu áo khác nhau. Trong đó, màu cam và đen nhám sẽ có mặt lưng bằng da, trong khi màu trắng, xanh lục và đen sẽ có mặt lưng bằng nhựa trơn.

Hiện thông tin về giá bán của thiết bị vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.