Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/8: Galaxy S24 Ultra sẽ sở hữu màn hình phẳng

Galaxy S24 Ultra sẽ sở hữu màn hình phẳng; Đề xuất mạng 4G phải đạt tốc độ tối thiểu 40 Mbps; Samsung sẽ phát triển màn hình không viền cho iPhone.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/8/2023.

Galaxy S24 Ultra sẽ sở hữu màn hình phẳng

Mới đây, tipster với tài khoản Ice Universe đã hé lộ rằng chiếc điện thoại Galaxy S24 Ultra sắp ra mắt sẽ sở hữu màn hình phẳng thay vì màn hình cong trên các chiếc điện thoại tiền nhiệm.

Dòng Galaxy S23 vừa mới được ra mắt vào tháng 2 năm nay và bộ đôi điện thoại gập Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5 khoảng một tháng trước. Theo thông lệ, Samsung sẽ ra mắt dòng điện thoại Galaxy S của mình trong ba tháng đầu tiên của năm mới. Nhưng thường thì công ty sẽ ưu tiên tháng hai để giới thiệu những chiếc flagship mới của mình.

Với suy đoán trên, dự kiến Galaxy S24 Ultra sẽ ra mắt vào tháng 2 năm sau cùng với các phiên bản khác của dòng S24. Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán dựa vào thông lệ hàng năm của Samsung. Ngày phát hành sẽ sớm được công bố trong tương lai gần.

Những thông tin rò rỉ về Galaxy S24 Ultra từ tài khoản Ice Universe đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Tài khoản này đã cho biết thêm Galaxy S24 Ultra sẽ có chiều rộng là 79 mm. Đây là bằng chứng cho thấy chiếc điện thoại này sẽ sở hữu màn hình phẳng. Trước đó, S23 Ultra có chiều rộng chỉ 78.1 mm vì sở hữu viền cong. Chính vì thế, kích thước sử dụng thật sự của chiếc điện thoại này có thể tăng lên đôi chút.

Phần viền của chiếc điện thoại cũng sẽ được cải tiến để có thể mỏng hơn so với tiền nhiệm của nó.

Theo một số thông tin được rò rỉ, Galaxy S24 Ultra có thể sẽ sở hữu bộ 3 kích thước là 162,3mm x 79mm x 8,6mm (dài x rộng x dày).

Về phần hiển thị, Galaxy S24 Ultra sẽ sở hữu màn hình 6.8 inch với độ phân giải là 3,120 x 1,440 pixel cùng tỉ lệ khung hình là 19.5:9. Chính vì thế, S24 Ultra đem lại cho người dùng cảm giác vuốt chạm khá rộng rãi.

Việc trang bị màn hình phẳng trên dòng điện thoại cao cấp Galaxy S24 Ultra này sẽ giúp nó cải thiện độ bền một cách rõ rệt.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-26-8-2023-galaxy-s24-ultra-se-so-huu-man-hinh-phang-9-1693019687.jpeg

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/8/2023: Galaxy S24 Ultra sẽ sở hữu màn hình phẳng. Ảnh minh họa

Đề xuất mạng 4G phải đạt tốc độ tối thiểu 40 Mbps

Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật cho mạng di động, trong đó 4G/LTE đạt ít nhất 40 Mbps, 3G là một Mbps.

Dự thảo Thông tư sửa đổi về "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất" vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố để lấy ý kiến.

Nội dung chính trong đợt sửa đổi này là bổ sung quy định tốc độ tối thiểu đối với dịch vụ Internet 3G và 4G. Cụ thể, vùng cung cấp dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất, sử dụng công nghệ truy nhập vô tuyến LTE, LTE-A, tức 4G, có tốc độ tải xuống tối thiểu 40 Mb/giây. Trong khi mạng WCDMA (3G) tối thiểu một Mb/giây. Khi đo kiểm, ít nhất 95% số mẫu phải có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng giá trị này.

Quy chuẩn đang áp dụng không quy định tốc độ tối thiểu, mà do các nhà mạng tự công bố. Tuy nhiên, theo Bộ, nhà mạng thường cam kết con số thấp hơn, chỉ bằng 40% tốc độ thực tế và "chưa tương xứng với năng lực cung cấp của doanh nghiệp".

SamSung sẽ phát triển màn hình không viền cho iPhone

Theo The Elec, Giám đốc Samsung Display Jung Yong-wook đã phát biểu tại Diễn đàn Kinh doanh K-Display ở Seoul tuần trước. Trong đó, ông nói hãng đang nghiên cứu và phát triển một loại màn hình hoàn toàn không viền, loại bỏ giới hạn giữa màn hình và khung, kết hợp với hệ thống camera ẩn dưới màn hình thế hệ mới. Trước đó, Apple đã đặt hàng Samsung và LG phát triển tấm nền OLED không viền để trang bị trên những mẫu iPhone trong tương lai.

Nguồn tin cũng cho biết Samsung đã tiến hành nghiên cứu về công nghệ cán màng cũng như độ sáng cạnh viền, đồng thời cải tiến công nghệ camera dưới màn hình để tăng diện tích hiển thị. Hãng tin smartphone với màn hình không viền sẽ là bước tiếp theo trong thiết kế smartphone.

Samsung cũng nghiên cứu smartphone với màn hình cuộn, giúp sản phẩm mỏng và nhỏ gọn hơn các model gập hiện tại. Một giám đốc điều hành của hãng cho biết smartphone cuộn có thể được sản xuất và bán ra thị trường trong vòng 2-3 năm tới.

The Elec từng đưa tin Apple sẽ tập trung vào màn hình không viền, giúp máy liền mạch hơn và không muốn sử dụng màn hình cong giống trên Galaxy S23. Hãng sản xuất iPhone cho rằng hiện tượng khúc xạ ánh sáng ở phần uốn cong sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng. Do đó, họ muốn Samsung và LG tìm cách bố trí tất cả dây cáp cũng như mạch hiển thị phía dưới màn hình nhưng vẫn phải đảm bảo độ mỏng của tấm nền.

Màn hình không viền được đánh giá không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho LG và Samsung, và có thể mất nhiều năm hoàn thiện. Tuy nhiên, công nghệ này sẽ giúp Apple cho ra mắt một mẫu iPhone hoàn toàn nguyên khối, không cổng kết nối hay nút bấm và được kỳ vọng là bước tiến vượt bậc về thiết kế của Apple.