Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/7: Honor X8a mở bán với giá từ 4,7 triệu đồng

Honor X8a mở bán với giá từ 4,7 triệu đồng; Twitter đe dọa hành động pháp lý chống lại Meta.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/7/2023.

Honor X8a mở bán với giá từ 4,7 triệu đồng

Ngày 7/7, hệ thống FPT Shop mở bán độc quyền mẫu Honor X8a, đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc. Model thuộc phân khúc tầm trung, mang thiết kế hiện đại và nhiều tính năng hữu dụng, tham gia vào danh mục smartphone dưới 5 triệu đồng. Hiện X8a có 2 phiên bản màu là Xanh Cyan và Bạc Titan.

Máy sở hữu vẻ ngoài vuông vắn ở các cạnh, màn hình lớn 6,7 inch để giúp mở rộng không gian trải nghiệm, hữu dụng cho nhóm khách hàng lần đầu tiếp cận smartphone, người lớn tuổi hay những ai cần một chiếc điện thoại phụ để phục vụ nhu cầu giải trí. Thiết bị xuất xưởng cài sẵn hệ điều hành Android 12, sử dụng chip xử lý MediaTek Helio G88 và GPU Mali-G52 MC2, trang bị RAM 8 GB và 128 GB bộ nhớ trong.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-972023-honor-x8a-mo-ban-voi-gia-tu-47-trieu-dong-1688875933.jpeg

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/7/2023: Honor X8a mở bán với giá từ 4,7 triệu đồng

Mặt lưng là cụm 3 camera với độ phân giải lần lượt 100 MP, 5 MP, 2 MP, đủ sức đáp ứng nhu cầu chụp ảnh, quay video phổ thông. Viên pin 4.500 mAh hỗ trợ sạc nhanh tới 22,5W đảm bảo duy trì năng lượng cho máy hoạt động cả ngày hoặc kịp cung ứng điện năng để sử dụng trong thời gian sạc rất ngắn, theo nhà sản xuất.

Tại buổi mở bán sản phẩm, ông Phạm Quốc Bảo Duy, Giám đốc ngành hàng Điện thoại di động - hệ thống FPT Shop chia sẻ: “Honor là thương hiệu nổi bật tại trên thị trường quốc tế và từng có nhiều sản phẩm kinh doanh tại Việt Nam. Bên cạnh giá tốt, Honor X8a cũng gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế thanh lịch, cấu hình tốt. Với lần trở lại này, chúng tôi kỳ vọng X8a sẽ trở thành sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng khi có nhu cầu sở hữu điện thoại thông minh giá rẻ”.

Người mua Honor X8a trong khoảng thời gian từ 7/7 tới 16/7/2023 sẽ được giảm thêm 300.000 đồng, giá máy chỉ còn 4,69 triệu đồng kèm một phiếu mua hàng 200.000 đồng, áp dụng mua các sản phẩm gia dụng, phụ kiện và dịch vụ từ 500.000 đồng.

Honor từng là thương hiệu con, sản xuất điện thoại thông minh, thiết bị di động chạy hệ điều hành Android thuộc sở hữu của tập đoàn Huawei Technologies (Trung Quốc). Tháng 11/2020, Huawei bán thương hiệu giá rẻ Honor cho một nhóm nhà đầu tư, trong đó bao gồm cả chính quyền thành phố Thâm Quyến. Huawei làm điều này để đảm bảo sự tồn tại của Honor, vì lệnh trừng phạt của Mỹ đã cắt nguồn cung các thành phần quan trọng và làm tê liệt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của công ty, bao gồm cả Honor vào thời điểm đó.

Twitter đe dọa hành động pháp lý chống lại Meta

Trong một bức thư hôm thứ Tư gửi Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg, Alex Spiro, luật sư đại diện cho Twitter đã cáo buộc Meta sử dụng bất hợp pháp các bí mật thương mại và tài sản trí tuệ khác của Twitter bằng cách thuê các cựu nhân viên Twitter để tạo một ứng dụng “bắt chước”.

Động thái này làm gia tăng căng thẳng giữa những gã khổng lồ truyền thông xã hội sau khi Threads ra mắt vào thứ Tư, nhắm mục tiêu đến những người đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho Twitter trong bối cảnh những thay đổi không được ủng hộ mà Musk đã thực hiện đối với nền tảng này kể từ khi mua nó vào năm ngoái với giá 44 tỷ USD.

Musk bị giấu smartphone vì hay tweet lúc nửa đêm

Antonio Gracias, thành viên hội đồng quản trị Tesla, giấu điện thoại của Elon Musk vào két sắt khách sạn để ngăn ông đăng Twitter vào đêm khuya.

Walter Isaacson, người đang viết tiểu sử cho Elon Musk, nói ngay cả bạn bè của tỷ phú Mỹ cũng không hài lòng với những dòng tweet thất thường của ông. Một số đã dùng biện pháp quyết liệt để ngăn ông đăng tweet, ví dụ cách của Gracias, bạn thân của Musk và cũng là thành viên hội đồng quản trị Tesla.

Trong một chuyến du lịch, thấy Musk liên tục đăng tweet không hề có chọn lọc, Gracias lấy iPhone của ông cho vào két sắt và đặt mật mã. Tuy nhiên sau đó, CEO Tesla đã gọi nhân viên khách sạn mở két lúc 3h sáng để tiếp tục chơi mạng xã hội.

Theo Walter Isaacson, Musk có thể xem là nghiện Twitter và việc sở hữu mạng xã hội giúp ông trở thành vua của sân chơi. Một số bạn bè và anh trai Kimbal Musk đã cố thuyết phục ông không mua Twitter.