Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/8: Apple Pay ra mắt tại Việt Nam

Apple Pay ra mắt tại Việt Nam; Na Uy phạt chủ sở hữu Facebook do vi phạm quyền riêng tư .... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/8/2023.

Apple Pay ra mắt tại Việt Nam

iPhone, Apple Watch có thể được dùng để thanh toán trực tiếp khi mua sắm hay sử dụng dịch vụ thay cho thẻ vật lý của các ngân hàng.

Việt Nam trở thành nước thứ ba tại khu vực Đông Nam Á hỗ trợ Apple Pay, sau Malaysia và Singapore. Dịch vụ thanh toán của Apple đã có mặt tại hơn 70 quốc gia, khu vực và hợp tác với hơn 10.000 đối tác ngân hàng trên toàn thế giới. Công nghệ này giúp thực hiện thanh toán bảo mật tại các cửa hàng, phương tiện công cộng, trong ứng dụng và trên các trang web có liên kết.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-9-8-2023-apple-pay-ra-mat-tai-viet-nam-1-1691547205.png

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/8/2023: Apple Pay ra mắt tại Việt Nam

Trong giai đoạn đầu, Apple Pay liên kết với một số ngân hàng như Vietcombank, MB Bank, Techcombank, ACB, VPBank, Sacombank. Các hệ thống đầu tiên chấp nhận dịch vụ của Apple là Starbucks, Phúc Long, Mc Donald's, Highlands Coffee, CGV, Winmart.

"Thanh toán không tiếp xúc đang dần trở thành một phần quan trọng trong đời sống hàng ngày tại Việt Nam. Chúng tôi nghĩ rằng Apple Pay sẽ phù hợp với thói quen của người dùng Việt Nam một cách liền mạch", Jennifer Bailey, Phó Chủ tịch Apple phụ trách Apple Pay và Apple Wallet chia sẻ.

Na Uy phạt chủ sở hữu Facebook do vi phạm quyền riêng tư

Cơ quan bảo vệ dữ liệu quốc gia (DPA) của Na Uy là Datatilsynet đã cho biết vào ngày 17 tháng 7 rằng Meta sẽ bị phạt nếu không giải quyết các vi phạm quyền riêng tư mà cơ quan quản lý đã xác định.

Datatilsynet cho biết Meta không được thu thập dữ liệu người dùng ở Na Uy, chẳng hạn như vị trí thực tế của người dùng và sử dụng dữ liệu đó để nhắm mục tiêu quảng cáo vào họ, được gọi là quảng cáo theo hành vi, một mô hình kinh doanh phổ biến đối với các công ty công nghệ.

Tobias Judin, người đứng đầu bộ phận quốc tế của Datatilsynet nói: “Kể từ thứ Hai tới, mức phạt hàng ngày 1 triệu krone sẽ bắt đầu được áp dụng”.

Án phạt sẽ có hiệu lực cho đến ngày 3 tháng 11. Datatilsynet có thể làm cho hiệu lực của hình phạt này trở thành vĩnh viễn bằng cách chuyển quyết định của mình lên Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu châu Âu, cơ quan có thẩm quyền làm như vậy, nếu họ đồng ý với quyết định của cơ quan quản lý Na Uy.

Điều đó cũng có thể mở rộng phạm vi lãnh thổ của quyết định sang phần còn lại của châu Âu. Hiện Datatilsynet vẫn chưa thực hiện bước này.

Meta tuần trước cho biết họ dự định sẽ yêu cầu sự đồng thuận của người dùng ở Liên minh châu Âu trước khi cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên những gì họ xem trên các dịch vụ của họ như Facebook và Instagram.

Xiaomi Smart Display 8 Pro trình làng tại Trung Quốc

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-9-8-2023-apple-pay-ra-mat-tai-viet-nam-2-1691547296.jpeg

Xiaomi Smart Display 8 Pro

Xiaomi Smart Display 8 Pro có màn hình LCD 8 inch, chạy trên hệ điều hành MIUI Home, có thể được sử dụng để nghe nhạc, xem video, điều khiển các thiết bị nhà thông minh khác.

Sản phẩm đi kèm viên pin khủng 7.500mAh giúp người dùng có thể sử dụng Smart Display 8 Pro trong thời gian dài mà không lo hết pin.

Thiết bị sở hữu một số tính năng đáng chú ý khác như hỗ trợ video call giữa các thiết bị, kết nối điện thoại di động, TV và màn hình chính cũng như giám sát từ xa của thiết bị.

Ngoài khả năng điều khiển hơn 3.000 thiết bị thông minh, màn hình này còn được tích hợp đèn hồng ngoại để biến các thiết bị gia dụng truyền thống trở nên thông minh chỉ trong vài giây.