Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/7: Màu mới trên iPhone 15 Pro có thể là xanh xám

Màu mới trên iPhone 15 Pro có thể là xanh xám; Người dùng than phiền vì không thể xóa Threads.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/7/2023.

Màu mới trên iPhone 15 Pro có thể là xanh xám

Apple thường ra mắt ít nhất một màu độc quyền cho mỗi thế hệ iPhone Pro mới. Một chiếc điện thoại đặc biệt sẽ có tác dụng thúc đẩy doanh số bán hàng. Năm nay chiến lược này tiếp tục được áp dụng trên dòng iPhone 15 Pro.

Theo các tin đồn gần đây, màu sắc độc quyền trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là đỏ sẫm. Tuy nhiên, vừa có thông tin cho rằng màu đặc biệt được Apple chọn là xanh xám.

Cụ thể, dựa trên nguồn tin uy tín Unknownz21, MacRumors cho biết dường như Táo khuyết đang phát triển một màu xanh lam mới cho dòng iPhone 15 Pro, có tông xám, phù hợp với khung titan mới trong chiếc điện thoại sắp ra mắt.

Nó có thể giống với màu Pacific Blue được Apple sử dụng trên iPhone 12 Pro nhưng có phần tối hơn. Màu xanh lam mới sẽ ra mắt cùng với các màu quen thuộc, bao gồm xám không gian, bạc và có thêm xám titan.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1072023-mau-moi-tren-iphone-15-pro-co-the-la-xanh-xam-1688955946.jpeg

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/7/2023: Màu mới trên iPhone 15 Pro có thể là xanh xám?


Đối với màu đỏ được đồn đoán trước đó, Unknownz21 cho rằng chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào về việc Apple đang phát triển ở giai đoạn này, trong khi màu xanh xám đã xuất hiện trên các mẫu thử nghiệm.

Tuy nhiên, ngay cả người rò rỉ cũng tuyên bố Apple có thể chỉ đang thử nghiệm mọi thứ. Không có gì được đảm bảo sẽ trở thành phiên bản thương mại. Do đó, vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn đỏ thẫm hay xanh xám xuất hiện trong vài tháng tới.

Màu xanh lam không phải lạ trên iPhone. iPhone 12 Pro giới thiệu tùy chọn Pacific Blue, trong khi iPhone 13 Pro có màu Sierra Blue. Đối với các thiết bị cầm tay không phải dòng Pro, màu xanh lam từng xuất hiện trên iPhone XR.

Người dùng than phiền vì không thể xóa Threads

Sau khi tò mò dùng thử, nhiều người muốn xóa Threads, nhưng đồng nghĩa tài khoản Instagram của họ cũng bị xóa theo.

Threads, mạng xã hội hoạt động tương tự Twitter, được Meta cho ra mắt ngày 5/7 và đã thu hút 70 triệu người tham gia sau hai ngày.

Người dùng phải có tài khoản Instagram để đăng ký Threads. Tuy nhiên sau đó, họ không thể xóa, mà chỉ có thể vô hiệu hóa tài khoản. Để dữ liệu không còn lưu trữ trên máy chủ Meta. họ phải gỡ thủ công từng bài viết, hoặc xóa luôn tài khoản Instagram.

"Phải xóa tài khoản Instagram để loại bỏ hồ sơ và dữ liệu Threads là quá đủ để tôi từ chối sử dụng nền tảng", một người viết trên Twitter.

"Chúng ta không thể bỏ tài khoản Threads mà không xóa toàn bộ Instagram. Họ biết người dùng sẽ rời bỏ Threads nên đã giăng sẵn chiếc bẫy", một người khác chỉ trích.
Ngày 7/7, CEO Instagram Adam Mosseri lên tiếng: "Tôi đã nhận nhiều câu hỏi về cách xóa tài khoản. Các bạn có thể vô hiệu hóa Threads để ẩn trang cá nhân và nội dung bên trong, hoặc chuyển sang chế độ riêng tư. Các bạn cũng có thể xóa từng bài đăng trên Threads mà không ảnh hưởng tới tài khoản Instagram".

Ông Mosseri nói Threads vận hành trên nền tảng Instagram, nên tài khoản Threads và Instagram là một. "Chúng tôi đang tìm phương án cho phép xóa tài khoản Threads riêng rẽ", ông nói.

Threads có giao diện kết hợp giữa Instagram và Twitter. Ứng dụng thu hút hơn 10 triệu người đăng ký chỉ sau 7 giờ hoạt động. Một số chuyên gia nhận định đây có thể là kỷ lục về tốc độ thu hút người dùng. ChatGPT trước đó mất gần 5 ngày để đạt mức một triệu người dùng.

ChatGPT lần đầu sụt giảm lượng truy cập

Theo thống kê của công cụ Similarweb, lượng truy cập trang web ChatGPT tính cả trên máy tính và thiết bị di động trong tháng 6 đã giảm 9,7% so với tháng 5. Đây cũng là lần đầu biểu đồ này đi xuống sau nửa năm liên tục tăng.

Thực tế từ tháng 5, sự tăng trưởng đã có dấu hiệu chững lại. Thời gian trung bình người dùng hoạt động trên website của ChatGPT trong tháng 5 cũng ở mức dưới 8 phút mỗi phiên, giảm 8,5% so với tháng trước đó.

Dù giảm, ChatGPT vẫn là công cụ AI phổ biến nhất. "Đối thủ" ngay sau siêu AI này là Bing AI của Microsoft, sử dụng nền tảng công nghệ tương tự ChatGPT, cũng ghi nhận lượng truy cập giảm trong ba tháng liên tiếp.

Theo chuyên gia David F. Carr của Similarweb, sự đi xuống của các công cụ AI tạo sinh cho thấy sức hút từ sự mới mẻ trong các cuộc trò chuyện đã không còn. "Từ nay về sau, chatbot sẽ phải chứng minh giá trị thực của chúng, thay vì cho rằng sẽ được công nhận một cách hiển nhiên", Carr đánh giá.

Một số nhà phân tích khác nhận định kỳ vọng của người dùng với AI ngày càng cao trở thành thách thức với các công cụ như ChatGPT. Theo chuyên gia Rishi Jaluria của RBC Capital Markets, người dùng sẽ cần AI với khả năng cập nhật thông tin theo thời gian thực. Các mô hình ngôn ngữ lớn sử dụng trong AI hiện vẫn sử dụng dữ liệu đào tạo từ nhiều năm trước và tạo ra thông tin sai lệch.